DỊCH VỤ THIẾT KẾ IN ẤN QUẢNG CÁO

tài liệu

1.1 Tô chuyển trong AI với thủ thuật chọn, kéo và thả màu:
Vẽ một hình chữ nhật
- Chọn công cụ tô chuyển sắc, click đôi vào đối tượng --> Bạn sẽ thấy đối tượng được tô chuyển sắc với màu mặc định là Đen và Trắng
- Nhìn trên đối tượng bạn thấy 1 đường thẳng cho phép kéo trượt qua lại giữa 2 ngưỡng màu (lệch về trắng hay lệch về đen). Bạn có thể chọn điểm trên thanh trượt để giới hạn màu chuyển sắc lệch về màu đen hay lệch về màu trắng.



Chọn 1 màu trong bảng SWATCHES trong windows->SWATCHES.
NHìn vào bảng Gradient bạn sẽ thấy 1 thanh pha màu với các nút pha màu. Nếu thanh pha màu không xuất hiện, bạn vào Window-> Gradient (phím tắt Ctrl-F9), thanh pha màu Gradient sẽ xuất hiện


Thủ thuật tô chuyển sắc nhanh trong AI là ở chỗ là bạn cầm trực tiếp màu trong bảng Swatches và kéo thả vào trong thanh tô màu chuyển sắc. Rất đơn giản, cầm màu, kéo màu và thả vào thanh tô màu chuyển sắc tại nơi muốn đưa màu chuyển vào.

Và kết quả là:


Nhiều bạn cũng hỏi tôi rằng : Nếu muốn pha màu và không xài màu trong bảng Swatches thì làm sao?
Rất đơn giản chỉ cần click đôi vào các điểm nốt trên thanh tô màu chuyển sắc, sẽ hiện ngay một bảng mới cho phép bạn pha màu tuỳ ý cho nốt đó.
VD:Nhìn vào hình bên trên bạn thấy tôi đã ADD 7 nốt màu trên thanh tô màu chuyển sắc và nếu cần thay đổi màu của từng nốt tôi chỉ cần click đôi vào nốt đó và pha màu cho nốt màu này.

1.2 Tô chuyển trong Corel với thủ thuật chọn, kéo và thả màu:
- Vẽ 1 đối tượng hình chữ nhật hay chọn đối tượng có sẵn muốn tô chuyển sắc
- Chọn công cụ điều chỉnh màu, công cụ này nằm cuối bảng tool, đó là công cụ INTERACTIVE FILL TOOL (phím tắt G).
- Kéo từ trái sang phải để tạo một dãy chuyển sắc, mặc định sẽ tô chuyển từ đen sang trắng



Thủ thuật tô chuyển sắc nhanh trên Corel là ở chỗ là bạn cầm trực tiếp màu trên thanh màu bên phải và kéo thả vào trong bảng tô chuyễn sắc. Rất đơn giản, cầm màu, kéo màu và thả vào thanh tô chuyển bạn nhìn thấy trên màn hình bên dưới.


Kết quả tôi đã thả thêm 4 nốt màu vào đối tượng trên màn hình tại vị trí tôi thích.

Như vậy ta thấy tô chuyển sắc trên AI và Corel rất đơn giản. Nhiều bạn nói 2 phương pháp tô ở hai phần mềm khác nhau nhưng khi nghiên cứu chúng tôi đã tìm ra phương pháp tô chuyển màu chuyển sắc chung là CHỌN MÀU - KÉO MÀU - THẢ MÀU. Chỉ khác nhau ở một điểm:
+ AI: Thả màu vào thanh tô màu chuyển sắc Window-> Gradient (Ctrl-F9)
+ Corel: Thả màu trực tiếp vào đối tượng với công cụ INTERACTIVE FILL TOOL (phiếm tắt G)
Xem thêm:
Dịch vụ in ấn thiết kế
Đào tạo đồ họa tại Hà Nội
Tài liệu học thiết kế

0 nhận xét: