DỊCH VỤ THIẾT KẾ IN ẤN QUẢNG CÁO

Tìm hiểu kỹ thuật in lưới

Ngày hôm nay chúng ta tìm hiểu một số kỹ thuật in lưới.
Giai đoạn in lưới bao gồm: tạo khuôn in, làm bàn in, dao gạt, chế tạo chất tạo màu, hồ in, in ấn. Đây là cách in ấn chuyên nghiệp chung cho tất cả các loại in lưới như in thủ công, in tự động bằng máy,..




Quy trình in lưới trong lĩnh vực in ấn Đầu tiên là kỹ thuật làm khuôn in chất lượng
Khuôn in lưới được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: kim lại, gỗ,.. và được căng tấm lưới lên trên. Tấm lưới đã được tạo lỗ trống để mực in chảy qua để in hình ảnh lên khuôn lưới. Trước đây, người ta dùng các phương pháp in ấn như vẽ hình ảnh lên lớp nến trắng, lớp dầu bóng, đất sét hay giấy nến.
Lớp nến trắng là chất liệu để tạo lỗ trống lưới in sử dụng bút gỗ, tre viết lên trên đó.   
Còn chất liệu đất sét (đã được nhúng hồ đất sét, làm khô) là cách tạo lỗ trống lưới in bằng cách dùng bút gỗ, tre,... đục lỗ trên đó để khắc họa theo hình ảnh.
Chất liệu lớp dầu bóng (đã được quét lớp dầu bóng, làm khô) được tạo lỗ trống lưới in bằng cách dùng bút lông vẽ hình ảnh lên khuôn. 


Phương pháp in lụa thủ công Nhưng những cách in trên đều chưa thực sự giữ được đường nét chân thực của hình ảnh. Chính vì vậy phương pháp cảm quang được coi là kỹ thuật in ấn tiến bộ nhất trong việc làm bản in mà vẫn giữ được sự tinh tế của sản phẩm ban đầu. Phương pháp cảm quang dựa vào cách chụp bản tức là dùng kỹ thuật tách màu để tạo ra một bản phim tương ứng sau đó được đưa vào tấm lưới. Quá trình này phải được thực hiện trong phòng tối, bản in được đặt cùng chiều với mẫu in và đặt lên lưới rọi đèn. Ánh sáng sẽ xuyên qua phim đập các phần tử ánh sáng vào lưới. Lưới trước đó đã được quét lớp dung dịch cảm quang.

Máy in lụa tự động, công nghệ in lụa hiện đại trong in ấn Việc bạn chọn lưới in cũng rất quan trọng quyết định đến sản phẩm in ấn của bạn bởi nó quyết định độ nét, min của hình ảnh. In lưới thường sử dụng hai loại chỉ số là N và T, nếu ký hiệu là T40 hay N40 có nghĩa là có 40 sợi/cm và 1600 lỗ/cm2. Chính vì vậy, khi bạn muốn in sản phẩm bạn cần được các tư vấn kỹ lưỡng khi muốn in sản phẩm nào đó để có được sản phẩm tốt nhất.

Xem thêm:

0 nhận xét: