DỊCH VỤ THIẾT KẾ IN ẤN QUẢNG CÁO

Vẽ logo xbox bằng phần mềm illustrator

Vẽ logo xbox bằng phần mềm illustrator
Trước tiên mời các bạn xem qua trước sản phẩm sau khi đã hoàn tất. Các bạn cũng có thể tùy chọn Save as về máy của mình để thực hành vẽ cho dễ nhé!



Ok! Sau khi đã nhìn ngắm xong rồi thì ta bắt đầu nhé!

1. Đầu tiên chắc chắn bạn phải mở Illustrator ra rồi. Các bạn tạo file mới với kích thước tùy ý nhé, ở đây mình làm hơi lớn 1 chút, khoảng 900px X 600px. Các bạn chọn công cụ vẽ hình Elip (E) và vẽ 1 hình tròn kích thước 300px X 300px như hình nhé.


2. Tiếp đến chọn công cụ vẽ ngôi sao



Các bạn vẽ ngôi sao 4 cạnh có các thông số như sau nhé



3. Canh cho ngôi sao và hình tròn đồng tâm như thế này



4. Tiếp đến các bạn xoay ngôi sao một góc 45 độ, trong quá trình xoay ấn phím Shift để chính xác nhé





5. Đến bước này các bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau để cắt được nửa hình tròn và ngôi sao bên trái. Trong bài viết này mình sẽ dùng cách sử dụng công cụ Direct Selection (A) quét chọn từ trái sang phải để có được như hình bên dưới.



6. Sau đó ta chỉ cần nhấn phím Delete đi là được một của nửa hình trong và ngôi sao bên phải như sau



7. Tiếp đến ta cần chỉnh sửa góc nhọn của 2 định ngôi sao. Để chỉnh sửa góc nhọn này ta chọn vị trí cần chỉnh sửa rồi bấm vào biểu tượng Convert selected anchor points to smooth.




Bây giờ bạn có thể tùy ý điều chỉnh bằng cách giữ chuột và kéo ở 2 phần đầu của điểm neo. Các bạn cố gắng điều chỉnh sao cho được như hình dưới đây:




8. Các bạn copy hình vừa mới làm được, nhớ là copy đè lên hình gốc, các bạn nhấn lần lượt Ctrl + C và Ctrl + P để sao copy nhé. Sau đó có thể tô nó thành 1 màu khác để dễ phân biệt. Trong hình dưới đây mình minh họa là đã có 2 hình giống nhau. Các bạn chú ý là 2 hình này vẫn nằm chồng lên nhé.



9. Ở bước này các bạn thêm vào một điểm neo trên hình màu xanh ở vị trí như trong hướng dẫn. Để thêm 1 điểm neo các bạn chọn công cụ Pen Tool (P)



10. Tiếp theo ta sẽ tiến hành cắt hình màu xanh bằng cách sử dụng công cụ cây kéo phím tắt là C. Lần lượt các bạn click vào 2 vị trí như trên hình để cắt đi một phần của hình màu xanh.



11. Phần màu xanh giờ đã bị cắt thành 2 phần, các bạn có thể xóa phần trên đi và giữ lại phần bên dưới như hình.



12. Các bạn chọn 2 đối tượng hình màu xanh và màu đen sau đó mở bảng Pathfinder và chọn cách phân chia Divide nhé




13. Sau khi Divide xong, đối tượng mới là một Group, các bạn nhấp chuột phải vào đối tượng và chọn Ungroup để tách 2 đối tượng ra như hình




14. Sau khi đã có 2 phần, các bạn tiến hành tô màu đổ bóng Gradient cho cả 2 phần. Chi tiết màu sắc các bạn có thể tham khảo trong hình.

Phần trên



Phần dưới



15. Đến đây, các bạn chọn tất cả các đối tượng sau đó mở bảng Pathfinder và phân chia tiếp.



Sau khi tiến hành phân chia và Ungroup, các bạn sẽ có tổng cộng 5 mảnh như sau



Các bước từ 16 trở đi có thể hơi khó hiểu, các bạn cố gắng tập trung, nếu có thắc mắc thì có thể comment để hỏi mình bên dưới nhé.

16*. Bắt đầu với mảnh trên cùng, các bạn sao chép thêm 1 mảnh nữa và đổi màu để dễ nhìn nhé. Cách copy và paste như thế nào các bạn có thể xem bước 8 nhé



17*. Các bạn sử dụng công cụ Direct Selection (A) nắm vào trị trí như hình minh họa bên dưới và kéo nó xuống 1 đoạn nhé. Không nên kéo quá nhiều, chỉ nên kéo một khoảng ngắn như trong hình thôi.



18*. Tiếp đến, hãy chọn cả 2 mảng hình này và tiến hành phân chia Divide như bước 15 và sau đó Ungroup nó, ta sẽ được 2 mảnh như hình bên dưới. Mình cố ý để ra ngoài cho các bạn dễ thấy thôi, chứ hiện tại nó vẫn nằm ở vị trí cũ nhé



19*. Ta sẽ thao tác tiếp theo ở phần nhỏ và mảnh hơn. Các bạn tô màu Gradient cho nó. Có thể tô nhanh bằng cách sử dụng công cụ hút màu (I) để hút màu ở vùng màu xanh lân cận cho nhanh.



20*. Sau khi đã tô màu, tiếp đến các bạn chuyển Transparency của nó thành Multiply nhé.



Một cách tương tự, các bạn làm thêm vị trí còn lại bên dưới theo như minh họa



21*. Tiếp theo cũng với cách vẽ đó, các bạn tạo cho nó thêm 3 đường viền màu trắng nữa như hình minh họa. Khác với lúc nãy, bây giờ các bạn tô màu cho 3 đường viền nhỏ này là màu Trắng - Đen nhé



Ok! Còn vài bước nữa là xong.

22*. Các bạn thấy rằng ta còn 3 mảnh màu xám chưa được tô màu. Bây giờ hãy tô màu Gradient cho nó theo như minh họa. Nhớ chú ý là nên để phần màu trắng của gradient của cả 3 mảnh tụ lại 1 điểm như hình.



Có thể tham khảo theo hình này


23*. Giờ ta chỉ cần chọn hết tất cả các đối tượng này, nhấp chuột phải chọn Transform >> Reflect



Một cửa sổ mới hiện ra, các bạn chọn như trong hình



24*. Giờ đây ta đã được 2 nữa như thế này. Các bạn chỉ cần di chuyển sao cho chúng sát vào nhau thành một hình tròn là ok!



Các bạn sẽ được hình này.



Đến đây cơ bản là đã xong, tuy nhiên nó vẫn còn 1 chút không thật lắm. Do đó các bạn sẽ làm tiếp bước 25 nhé

25. Vẽ thêm một hình tròn nữa bằng với kích thước hình tròn ban đầu là 300px X 300px sau đó tô màu Gradient cho nó như hình



Sau đó ta đổi Transparency của nó thành Multiply và chồng nó lên hình cái logo vừa mới hoàn thiện



26. Có thể thêm các chi tiết khác tùy ý bạn.



Vậy là cuối cùng ta cũng đã làm xong rồi đó. Cùng chiêm ngưỡng lại một lần nữa kết quả nhé!



0 nhận xét: