DỊCH VỤ THIẾT KẾ IN ẤN QUẢNG CÁO

Thiết kế quang cảnh mùa đông đẹp với Illustrator

Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ tạo ra một cảnh rừng mùa đông ấm cúng theo kiểu phẳng hợp thời trang. Chúng ta sẽ sử dụng hình dạng cơ bản khác nhau và hoạt động Pathfinder của Adobe Illustrator, xây dựng một khung cảnh đáng yêu mà có thể được sử dụng như một tiêu đề cho blog hoặc website của bạn, như một tấm thiệp chúc mừng hay một minh họa cho việc in ấn. Quá trình này rất dễ dàng và toàn diện.

Đây là hình ảnh hoàn chình của mẫu thiết kế của chúng ta




1. Tạo một Cây thông phẳng

Bước 1
Hãy bắt đầu bằng cách tạo một thân cây cho cây đầu tiên. Dùng công cụ Rectangle Tool (M) và thực hiện một sọc mỏng kích thước 7 x 90 px.

Tô nó với màu nâu. Sử dụng các tính năng Live Corners để làm cho các góc của đường sọc tròn hoàn toàn bằng cách kéo dấu vòng tròn vào trung tâm. Nếu bạn đang sử dụng một phiên bản cũ của Adobe Illustrator, thật dễ để sử dụng Effect> Stylize> Round Corners.

Thêm một hình dạng mỏng với các góc tròn 7 x 60 px cho các nhánh của cây thông, và điền  màu cho nó với màu xanh nhạt.




Bước 2
Giữ Alt-Shift và kéo hình màu xanh được tạo ra ở bên phải để tạo ra một bản sao. Nhấn Control-D một vài lần để tạo ra nhiều bản sao. Và chúng ta hãy thêm một số tính đa dạng cho nhánh cây. Sao chép cái đầu tiên và Dán nó trong mặt trước (Control-C> Control-F). Làm dẹp hình dạng, làm cho nó ngắn hơn, nhưng giữ chiều rộng ban đầu là 7 px.



Bước 3
Hãy làm cho mỗi sọc dài hơn một chút so với cái khác bằng cách chọn điểm neo dưới đáy của họ với các công cụ Direct Selection Tool (A) và kéo chúng xuống. Để lại chiều rộng như nhau cho tất cả các hình dạng. Thêm bản sao chép ngắn hơn trên đầu trang của mỗi sọc. Đặt lại màu cho các sọc, dần dần phủ bóng  lên hình thấp hơn, như thể hiện trong hình dưới đây.




Bước 4
Nhóm (Control-G) các mảnh của mỗi sọc để hình thành các nhánh, và đặt sọc của chúng ta theo chiều dọc. Và bây giờ hãy chọn nhánh trên và nhấp đúp vào công cụ Rotate (R) để mở menu Options. Thiết lập giá trị góc tới 30 độ và lặp lại hành động tương tự cho mỗi sọc, xoay nó ở cùng một góc độ.

Bước 5
Đặt nhánh quay về phía bên trái của cây, Group (Control-G) chúng và kích đúp vào Reflect Tool (O) để mở menu Options. Chọn trục dạng đứng và chọn Copy để lật nhóm nhân đôi đến phía bên kia của thân cây.



Bước 6
Cuối cùng, chúng ta hãy làm cho thân cây chi tiết hơn một chút. Sao chép hình dạng thân cây và Dán nó trong mặt trước(Control-C> Control-F). Làm cho bản sao sáng hơn một chút. Dùng công cụ kéo (C) và nhấp vào điểm neo trên và dưới để chia hình thành hai nửa. Xóa một nửa còn lại của bản sao.

Quá tuyệt vời! Cây linh sam mùa đông đầu tiên của chúng ta -đã sẵn sàng! Chúng ta hãy chuyển sang bước kế tiếp!



2. Tạo ra Cây thứ hai

Bước 1
Hãy làm cho cây thứ hai cao hơn. Bắt đầu bằng cách hình thành một thân cây hai màu. Bạn có thể tạo một hình mới, thay đổi chiều dài và chiều rộng của nó theo ý thích của bạn, hoặc chỉ cần sao chép các thân cây từ cây đầu tiên của chúng ta và làm cho nó cao hơn.
Sử dụng Rounded Rectangle Tool và làm cho hai hình màu xanh thẫm( light- blue) nhỏ trên đỉnh của thân cây, tạo thành một vương miện cách điệu của cây.

Chọn hình màu xanh cùng với thân cây, và sử dụng bảng Align để căn chỉnh các hình, chọn Align to Object Key và nhấn Horizontal Center Align.



Bước 2
Nhân đôi các hình màu xanh (Control-C> Control-F) và làm cho màu sắc của chúng tối hơn một chút. Sau đó sử dụng Công cụ kéo(Scissors) (C) để phân chia các bản sao trên ngoài bằng cách nhấn vào điểm neo bên cạnh của chúng và xóa các nửa không cần thiết.

So sánh cây thứ hai với cây đầu tiên của chúng ta. Chúng ta làm cho nó cao hơn để làm cho toàn bộ quang cảnh đa dạng hơn.



Bước 3
Và chúng ta hãy thêm một vài nhánh cho cây. Trước hết, sao chép một trong những miếng tròn từ vương miện và đặt nó ở phía bên phải của thân cây. Sau đó dùng công cụ Pen (P) hoặc các công cụ Line Segment (\) và tạo ra một hình vuông.

Thiết lập màu Stroke để nâu trong bảng màu, và đến bảng Stroke. Từ đây, đặt Cap và góc ở các vị trí giữa, làm cho góc và các phần cuối của đường hơi tròn. Và thiết lập Stroke Weight đến 3 pt.



Bạn có thể làm cho góc tròn hơn bằng cách sử dụng tính năng Live Corners.



Bước 4
Hãy thêm một số nhánh ở đây. Nhân đôi một cái mà chúng ta vừa tạo ra và thay đổi kích thước và vị trí của các bản sao. Chúng ta có thể cần phải làm cho các cây cao hơn để có thêm không gian cho các nhánh bổ sung.



Bước 5
Hãy thêm hau vòng tròn nhỏ, bụi cây tròn được tạo ra với công cụ Ellipse Tool (L). Đính kèm một thân cây có màu nâu sẫm(dark-brown). Hai vòng tròn này sẽ giúp chúng ta điền vào một số không gian trống của hình minh họa của chúng ta.

3. Tạo ra một cây sồi rậm

Bước 1
Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra vương miện của gỗ sồi Tạo một hình chữ nhật 90 x 45 px có màu xanh sẫm(light-blue) và làm cho các góc của nó hoàn toàn tròn. Tạo hai hình chữ nhật tròn hơn có kích thước nhỏ hơn và tạo thành một kim tự tháp, đặt lên trên hình khác.




Bước 2
Nhóm (Control-G) các hình dạng và lặp lại chúng (Control-C> Control-F), làm cho các bản sao đầu tối hơn một chút. Giữ nhóm đầu của các hình dạng được lựa chọn, dùng công cụ Eraser (Shift-E), giữ phím Alt và kéo dài sự lựa chọn quá nửa bên phải của  vương miện cây để xóa nó.



Bước 3
Thêm một thân cây có màu nâu sẫm(dark-brown) ở phía trước. Chọn công cụ Polygon và thiết lập giá trị Sides thành 3 để tạo ra một tam giác nhỏ. Sao chép hình tam giác được tạo ra và đưa các bản sao qua phía bên trái của chiếc vương miện và trên thân cây, tạo ra cấu tạo của cây.



4. Tạo một cây thông đặc biệt

Bước 1
Hãy sử dụng cây đầu tiên mà chúng ta thực hiện trong hướng dẫn này để tạo thành một cao lớn, cây thông chi tiết. Trước hết, làm cho thân cây của nó cao hơn nhiều, kéo các điểm neo dưới đáy của nó xuống với công cụ Direct Selection Tool (A).

Sau đó, chọn tất cả các nhánh, trừ những cái đầu, và nhấn Enter để mở cửa sổ Move. Thiết lập giá trị ngang với 0 px và giá trị dọc là 10 px để di chuyển các nhóm nhánh được lựa chọn 10 px xuống.

Bỏ chọn các nhánh trên từ nhóm mà chúng ta di chuyển và lặp lại hành động tương tự, di chuyển các phần còn lại của các nhánh 10 px xuống.



Bước 2
Bây giờ đặt lại màu các nhánh, áp dụng một màu nâu để làm cho chúng phù hợp với thân cây. Và chúng ta hãy bắt đầu hình thành các lá thông. Sử dụng Rounded Rectangle Tool để đặt một hình thẳng đứng nhỏ ở phía bên trái của nhánh trên.



Bước 3
Di chuyển lá dưới nhánh vừa được tạo ra (Shift-control- [). Giữ Alt-Shift và kéo nó sang bên phải và lên một chút, tạo một bản sao. Nhấn Control-D nhiều lần, làm đầy nhánh trên với các lá cây cách điệu. Thay đổi các sắc thái của màu xanh, làm cho nhánh cây đa dạng hơn.

Bước 4
Nhóm (Control-G) các lá cây mà chúng tôi đã thực hiện cho nhánh cây trên, sao chép nhóm và dán nó nhiều lần để xếp vào tất cả các nhánh chưa có lá. Làm cho các lá cây dưới cùng dài hơn một chút bằng cách chọn các điểm neo dưới đáy của chúng với công cụ Lasso Tool (Q) và di chuyển chúng xuống bằng phím mũi tên xuống.

Bạn có thể làm cho phía bên trái của cây thông tối hơn một chút để làm cho nó trông chi tiết hơn. Và đây là cây cuối cùng của chúng ta!



5. Tạo một cây thông cách điệu

Bước 1
Cuối cùng, chúng ta hãy tạo ra một cây lá kim, nhưng lần này nó sẽ rất đơn giản và cách điệu. Để bắt đầu, tạo ra ba hình tam giác, sử dụng Công cụ Polygon. Thay đổi kích thước và màu sắc của hình tam giác, làm cho tam giác trên cùng nhỏ và  màu xanh sẫm (light blue) và tam giác dưới cùng to ra và có  màu xanh đậm( dark blue).

Kết hợp các hình tam giác, đặt chúng ở một dưới nhau, tạo thành một kim tự tháp.



Bước 2
Thêm một thân cây và đưa nó ra sau (Shift-control- [). Cuối cùng,tạo ra một tập các hình tam giác xanh đậm nhỏ và đốm ở trên các tam giác mà ta vừa tạo, tạo thành một cấu trúc cây mới.



6. Tạo một cảnh rừng mùa đông

Bước 1
Chúng ta đặt một cây của chúng ta thành một hàng, nhân bản một số cây và thay đổi kích cỡ để tạo thành một hình ảnh cân bằng tốt. Thêm một sọc ngang dài với Rounded Rectangle Tool ở dưới cùng của rừng, tạo thành mặt đất.

Bạn có thể sắp xếp lại các cây, đặt các đối tượng lên nhau bằng cách sử dụng các control- [và control-] tổ hợp phím.

Chọn tất cả các cây và đi vào bảng Align. Từ đây, chọn Align to Object Key và nhấn Vertical Align Bottom.



Bây giờ tất cả các cây đều được căn chỉnh đẹp và cân đối hơn!



Bước 2
Hãy thêm một hình chữ nhật màu be sáng( light-beige) cho nền dưới tán cây để chúng ta sẽ có thể tạo ra một số chi tiết đầy tuyết trắng. Đặt lại màu cho mặt đất ngang thành màu trắng và thêm một vòng tròn nhỏ màu trắng ở phía bên trái của mặt đất. Nhấn Alt-Shift và kéo vòng tròn màu trắng bên phải, tạo ra bản sao. Nhấn Control-D nhiều lần để tạo ra nhiều bản sao, bao gồm tất cả mặt đất với các vòng tròn.



Bước 3
Giữ các vòng tròn được chọn, gắn kết chúng trong Pathfinder. Dùng công cụ Eraser (Shift-E), giữ phím Alt và kéo vùng lựa chọn trên nửa dưới của hình vòng tròn để xóa nó.



Nếu bạn kết hợp những vòng tròn với sọc mặt đất, nó sẽ giống như thế này.



Bước 4
Và bây giờ chúng ta hãy thêm một vài chi tiết hoàn thiện cho bầu trời để thêm vào không gian trống của chúng ta. Sử dụng Rounded Rectangle Tool để tạo thành một hình 50 x 15 px. Đặt một hình  nhỏ trên đầu, di chuyển nó sang bên trái và tạo thành một đám mây cách điệu.

Làm nhiều đám mây và phân phối chúng ở phần trên của hình minh họa của chúng ta. Bây giờ trông sẽ hoàn hảo hơn.


Xin chúc mừng! Hình minh họa cho cảnh rừng mùa đông của chúng ta đã hoàn thành!

Chúng tôi đã thêm một chi tiết nhỏ ở đây: những bông tuyết rơi xuống từ những đám mây để làm cho hình minh họa nhìn chi tiết hơn. 



0 nhận xét: