Bước đầu tiên là tạo ra những chiếc lá cây thông,
bắt đầu với một cây kim thông duy nhất. Bạn có thể sử dụng công cụ Freehand
hoặc công cụ vẽ thông minh Smart Drawing. Hình dạng của kim thông không cần
phải được chính xác, nó nên được khá bất thường (xem hình 2a).
Tiếp theo, tô
màu cho kim thông với cùng một màu, từ màu xanh đậm vừa và màu xanh lá cây. Bạn
có thể điều chỉnh màu gradient bằng cách sử dụng hộp thoại Fountain Fill hoặc
Object Properties thuộc tính Docker (xem hình 2b).
Nhấn vào đây
để chọn kim thông đầy và kích hoạt khung giới hạn của nó. Sau đó nhấp vào một
lần nữa để kích hoạt xoay, và di chuyển tâm xoay để dưới cùng của kim (xem hình
2c).
Kéo từ trên
đỉnh của kim thông để xoay nó, và click chuột phải trong khi quay để tạo ra một
bản sao (xem hình 2d).
Hình 2
Lặp lại các
bước trước, và thay đổi các góc độ và kích thước của từng đối tượng (xem hình
3a).
Sau đó, tiếp
tục bổ sung thêm lá thông vào để theo một con đường tưởng tượng (xem hình 3b).
Hình 3
Khi bạn hoàn
thành một nửa lá, chọn tất cả các lá thông trong các cụm, nhóm chúng lại bằng
cách nhấn Ctrl + G. Sau đó, tạo một bản sao nhân đôi. Bấm và giữ phím Ctrl, kéo
các trung tâm phải xử lý để bên trái của cụm ban đầu, và kích chuột phải vào
trước khi phát hành để tạo ra một bản sao (xem hình 4).
Hình 4
Di chuyển các
cụm sao chép gần hơn với cụm ban đầu, do đó, hai cụm cho sự xuất hiện của một
lá cây thông duy nhất. Nhấn phím + trên bàn phím số của bạn để tạo ra một bản
sao, và càng trùng lặp dày lên các cụm lá thông (xem hình 5).
Lưu ý: Nếu
bạn giữ phím Shift trong khi kéo tay cầm trung tâm bên trái, kéo dài sẽ là đối
xứng.
Hình 5
Vẽ một kim
thông mới và tô nó với một màu sáng của gradient màu xanh lá cây. Lặp lại quá
trình này, mà không cần sao chép lẫn kim, cho đến khi bạn có một cụm mới (xem
hình 6a).
Các kích
thước khác nhau của lá thông sẽ cung cấp cho các nhánh xuất hiện thực tế hơn
(xem hình 6b).
Vị trí, lá
thông nhẹ mới trên đầu trang của bản gốc, lá thông tối hơn. Bây giờ, chúng tôi
có một nhánh thực tế của cây thông (xem hình 6c).
Hình 6
Lặp lại trong
các chi nhánh một cách ngẫu nhiên, luân phiên và tái định vị chúng để tạo ra
một hiệu ứng lơ lửng. Vẽ một hình chữ nhật (F6), khoảng 7.73 “x 4.67″. Nhấp vào
Effects > PowerClip> Place Inside Frame, và nhấp vào bên trong hình chữ
nhật để đặt tất cả các nhánh.
Lưu ý: Nếu
bạn cần phải đặt lại vị trí các chi nhánh trong khung, bấm Effects >
PowerClip > Edit PowerClip, và sau đó điều chỉnh vị trí của các chi nhánh.
Khi bạn hoàn tất, nhấp Effects > PowerClip > Finish Editing This Level.
Chúng ta đã có khung sẵn sàng (xem hình 7).
Hình 7
Bước tiếp
theo là tạo ra một số đồ trang trí. Vẽ một vòng tròn (F7), và giữ phím Ctrl
trong khi vẽ. Với vòng tròn được chọn, nhấn M để áp dụng Mesh Fill. Kéo màu sắc
vào các đối tượng, và phát hành khi bạn đạt đến một điểm giao nhau trong lưới
điện lưới (xem hình 8).
Hình 8
Nhân đôi đối
tượng đã được tô màu, điều chỉnh các lưới bên trong đối tượng, và sau đó thêm
transparency trên một số nút. Tại bước này, bạn có thể chọn các nút ngẫu nhiên
và điều chỉnh thanh trượt minh bạch trên thanh property bar. Ý tưởng là để tạo
ra một hình bất thường (xem hình 9).
Hình 9
Bạn có thể
kết hợp một số vòng tròn để tạo ra hiệu quả mong muốn (xem hình 10).
Hình 10
Tiếp theo, vẽ
các vòng lặp và gốc cho đầu các vật trang trí. Đối với các vòng lặp, bạn có thể
vẽ hai vòng tròn đồng tâm và kết hợp chúng bằng cách nhấn Ctrl + L. Phương pháp
khác là sử dụng chỉ có một vòng tròn với đường viền dày, và sau đó chuyển đổi
các phác thảo với các đối tượng bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Q.
Đối với gốc,
bạn có thể sử dụng một hình chữ nhật và chuyển đổi sang các đường cong. Sau đó,
đường cong bên trên và dưới, hoặc thêm một phong bì. Khi hoàn tất, thêm một
gradient. Ví dụ, một trong những mẫu Gold Cylinder từ Fountain Fill vào hộp
thoại (xem hình 11).
Hình 11
Bước tiếp
theo là để thay thế các màu sắc của các đồ trang trí. Thay vì chỉnh sửa riêng
từng Mesh Fill, bạn có thể tạo ra một vòng tròn mới trên đầu trang của các vật
trang trí bạn muốn thay đổi. Sau đó nhấp vào công cụ Transparency, chọn Color từ
Transparency operation hộp danh sách trên thanh property bar, và chọn một màu
mới từ một bảng màu. Bạn có thể thử nghiệm với các chế độ Transparency khác và
màu sắc để tạo ra hiệu ứng khác nhau (xem hình 12).
Hình 12
Bây giờ chúng
tôi đã sẵn sàng để thêm một bông tuyết để một vật trang trí. Nhấn Ctrl + F11 để
mở Insert Character. Chọn Wingdings từ danh sách Font, và di chuyển qua các
biểu tượng cho đến khi bạn tìm thấy những bông tuyết. Kéo biểu tượng bông tuyết
từ Docker vào cửa sổ bản vẽ.
Bạn có thể sử
dụng công cụ Envelope để thích ứng với các bông tuyết với hình dạng của các vật
trang trí (xem hình 13).
Hình 13
Bạn cũng có
thể tạo ra thiết kế của riêng bạn để trang trí các đồ trang trí, cách sử dụng
các công cụ và các hiệu ứng, chẳng hạn như drop shadow, transparency, và
PowerClip (xem hình 14).
Hình 14
Tiếp theo,
chúng ta hãy thêm một số đồ trang trí cho cây thông. Chúng ta sẽ cần phải rút
ra một số đường dây để liên kết các đồ trang trí với nhau (xem hình 15).
Hình 15
Tại thời điểm
này, chúng ta cần một hình nền cho việc thiết kế khung. Một lần nữa, một tô màu
vào lưới sẽ cho kết quả tốt hơn, mặc dù bạn cũng có thể sử dụng một đài phun
nước hoặc khác lấp đầy. Bạn có thể chọn bất kỳ màu sắc cho nền. Bằng cách sử
dụng lưới điền vào, bạn có thể tạo ra các gradient, với các cạnh tối tăm và một
trung tâm màu sáng (xem hình 16).
Hình 16
Để cải thiện
nền tảng của hình nền, chúng ta hãy thêm một vòng tròn màu trắng. Sau đó, nhấp
vào công cụ Drop Shadow để áp dụng một rổ bóng trắng tập trung vào vòng tròn.
Trên thanh thuộc tính, chọn Normal từ hộp Transparency operation, bên ngoài từ
hộp Feathering direction, và sau đó thiết lập các thanh trượt Drop shadow opacity
đến 50%.
Sau đó, nhấn
Ctrl + K để phá vỡ các đối tượng ngoài, kết quả là vòng tròn ban đầu và một đối
tượng mờ mới (xem hình 17).
Hình 17
Bây giờ bạn
có thể sao chép các đối tượng mờ ngẫu nhiên, thay đổi kích thước và vị trí để
tạo ra một nền tuyết rơi mờ (xem hình 18).
Hình 18
Tiếp theo,
chúng ta cần thêm phía sau để thiết kế khung của chúng tôi, điều chỉnh kích
thước, trình tự, và số lượng các vòng tròn để tạo ra hoặc là một phong cảnh
tuyết hoặc một nền mờ. Nền có thể đơn giản hay phức tạp như bạn thích. Giới hạn
chỉ là trí tưởng tượng của bạn (xem hình 19).
Hình 19
Bước cuối
cùng là thêm văn bản cho lời chào của bạn, và sau đó in thẻ của bạn. Tôi đã
chọn một font chữ Candombe, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ font chữ được cài
đặt trên máy tính của bạn (xem hình 20).
Happy
Holidays!
Xong Rồi.
Bây giờ các bạn đã có thiết kế của mình thì các bạn
toàn quyền quyết định sẽ thêm chữ gì vào cho hợp lý với từng mục đích sử dụng
hoặc các bạn cũng có thể chỉnh sửa theo ý của mình để tạo nên những hiệu ứng
đẹp nhất.
0 nhận xét: